CỘNG ĐỒNG MARKETING “ĐỐI PHÓ” VỚI THUẬT TOÁN FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO? | Diễn đàn công nghệ - Tin học Việt
  1. Thông Báo: Bạn nào có nhu cầu đặt banner, textlink, nâng cấp lên nhóm thành viên VIP vui lòng liên hệ trực tiếp qua email: lephuochuusvc@gmail.com giúp mình, giá hấp dẫn cho bạn nào đăng ký nhanh và sớm nhất
    : Hoặc Tải bảng báo giá mới nhất tại đây để biết thêm thông tin chi tiết>>>

CỘNG ĐỒNG MARKETING “ĐỐI PHÓ” VỚI THUẬT TOÁN FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO?

Thảo luận trong 'Kiến thức Internet' bắt đầu bởi letran, Thg 10 27, 2016.

Lượt xem: 431

  1. letran New Member

    Facebook nói riêng và các mạng xã hội nói chung vẫn thường xuyên thực hiện thay đổi thuật toán nhằm cân bằng tỉ lệ người dùng và điều hướng các hoạt động thương mại/ truyền thông trên nền tảng công nghệ của họ.

    Tháng 6/2016, Facebook đã thực hiện một cuộc thay đổi lớn trên bảng tin (Newsfeed) của người dùng. Theo đó, các nội dung từ người thân và bạn bè sẽ được ưu tiên xuất hiện nhiều hơn. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động truyền thông và bán hàng của cộng đồng Marketing online, làm suy giảm lượng tiếp cận tự nhiên của họ với người dùng. Trước tình huống này, các kênh thông tin về marketing đã sớm nhận định và đưa ra một số lời khuyên cho các nhà quản trị fanpage như sau:

    1. Đầu tư vào chất lượng nội dung
    [​IMG]

    Việc thay đổi thuật toán trên các Mạng xã hội diễn ra rất thường xuyên, thay vì chạy theo để tìm những “mánh lới”, bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào nội dung thật chỉnh chu. Khi nội dung Fanpage của bạn đủ hấp dẫn thì lượng tương tác sẽ gia tăng thường xuyên, dù Facebook có thay đổi thuật toán cũng sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng Fanpage của bạn.

    Thêm vào đó, chỉ khi nội dung được đầu tư tốt, bạn mới có thể giữ chân các “fans” của mình thật lâu. Thuật toán mới của Facebook đang làm hạn chế sự xuất hiện của các Fanpage trên Newsfeed của người dùng, nhưng nếu những người yêu thích trang của bạn thật sự có nhu cầu và thường xuyên tương tác thì Facebook cũng không thể ngăn cản được bạn tiếp cận họ.

    2. Cập nhật các thay đổi mới
    [​IMG]

    Cộng đồng marketing online vẫn luôn rất nhạy cảm với các thay đổi trên mạng xã hội. Đây cũng là đề tài thảo luận sôi nổi ở cáckênh thông tin về marketing online. Đặc biệt là đối với những quy định mới của Facebook, nếu có sự thay đổi, cần được cập nhật ngay để điều hướng các hoạt động Fanpage kịp thời.

    Nếu như doanh nghiệp của bạn không kịp cập nhật thuật toán mới của Facebook, Fanpage của bạn sẽ bị hạn chế lượt tiếp cận, những khách hàng đã “like” nhưng ít tương tác sẽ không thấy bạn update sản phẩm mới và cho rằng bạn chưa có hàng và họ sẽ tìm sang những shop khác.

    3. Thời gian và tần suất đăng bài
    [​IMG]

    Tần suất post bài trên Facebook rất quan trọng, cần được tính toán cẩn thận. Nếu bạn đăng quá ít bài, khách hàng của bạn sẽ không thấy được thông tin về doanh nghiệp vì thuật toán mới của facebook sẽ ưu tiên tin từ bạn bè và các trang tương tác thường xuyên hơn .Nhưng nếu đăng quá nhiều bài, khách hàng sẽ có cảm giác bị spam và sinh ra cảm giác chán ghét với Fanpage của bạn, thậm chí là unlike. Do đó, cần tìm ra một tần suất hiệu quả để post bài, việc này dựa trên sự theo dõi thường xuyên và sự thấu hiểu đối với khách hàng của bạn: Khách hàng của bạn là ai? Họ có thói quen sử dụng mạng xã hội như thế nào và họ thường tương tác với bạn bao nhiêu lần mỗi ngày? Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa trên kinh nghiệm mà cộng đồng marketing online thường chia sẻ như: mỗi ngày post từ 2 – 3 bài đối với những trang kiến thức, từ 3 – 5 bài với những trang bán hàng và trên 5 bài với những trang giải trí,…Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc yếu tố khả năng của doanh nghiệp bạn để đảm bảo dù số lượng bài là bao nhiêu thì nội dung vẫn phải thật chất lượng với người dùng.

    Ngoài ra, bạn còn phải tìm ra thời điểm mà người dùng tương tác nhiều nhất để post bài vào thời điểm đó như vậy mới có thể tăng thêm mức độ tiếp cận và tương tác. Dựa vào công cụ theo dõi của Facebook và các báo cáo Social Listening từ các kênh thông tin về marketing khác để tìm được thời điểm phù hợp cho fanpage của bạn. Thời điểm lý tưởng để Post bài trên Fanpage Facebook là vào buổi trưa, buổi tối và các ngày cuối tuần.

    4. Tương tác
    [​IMG]

    Social media là kênh tương tác 2 chiều vì vậy tránh tạo ra quá nhiều giao tiếp một chiều bằng các quảng cáo hoặc chỉ post bài mà phải thường xuyên trả lời các câu hỏi từ phía người dùng hoặc các tương tác trên các bài post.

    Hãy cố gắng rút ngắn thời gian trả lời tin nhắn, bình luận của fans càng ngắn càng tốt. Hãy cài đặt ứng dụng trình quản lý trang trên điện thoại để có thể dễ dàng kiểm soát, trả lời fans mọi lúc mọi nơi.

    Đối với thuật toán mới của Facebook, sự tương tác chính là chìa khóa để giữ vị trí trang của bạn trên Newsfeed, do đó, không có lý do gì khiến bạn không cố gắng giữ sự tương tác 2 chiều với khách hàng của mình?


    Thuật toán của facebook luôn luôn thay đổi do đó người quản trị fanpage cũng phải nhanh chóng cập nhật và có những biện pháp đối phó để đảm bảo fanpage luôn hoạt động tốt nhất. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tham gia vào các kênh thông tin về marketing online để xem cộng đồng marketing chia sẻ về những thủ thuật hữu ích giúp nhận biết các thay đổi này và phương pháp khắc phục kịp thời giúp Fanpage của bạn hoạt động hiệu quả hơn.
     
  • Chia sẻ trang này