Thay đổi chất liệu chủ thể - Overlay blending mode | Diễn đàn công nghệ - Tin học Việt
  1. Thông Báo: Quý công ty, doanh nghiệp, cá nhân nào có nhu cầu đặt banner, textlink trên diễn đàn xin vui lòng liên hệ trực tiếp qua email: lephuochuusvc@gmail.com giúp mình. Hoặc xem báo giá tại đây.
    Những thành viên nào spam, đưa những thông tin sai trái, cố gắng đưa liên kết bẩn vào bài viết các kiểu sẽ bị bắn nick cho vào spam vĩnh viễn

Thay đổi chất liệu chủ thể - Overlay blending mode

Thảo luận trong 'Tài liệu hướng dẫn' bắt đầu bởi ducphamdeveloper, Thg 2 29, 2016.

Lượt xem: 18,409

  1. ducphamdeveloper New Member



    Mình bắt đầu với một hình ảnh của một cái cây, và một hình ảnh của một ông già, mà mình đã đặt bên trong một thư mục. Các bạn có thể tải về thực hành tại đây.

    Chúng ta sẽ làm cho khuôn mặt một ông cụ này hòa trộn trở thành một phần của cây.

    Điều đầu tiên chúng ta sẽ làm là làm cho khuôn mặt của mình chuyển sang màu đen và trắng ( Black & White ). Điều này giúp chúng ta không chỉ chỉ làm hình dạng của khuôn mặt của của ông cụ được áp dụng cho cây, mà ngay cả da của ông cụ cũng cần trở thành vỏ cây, tức là nó được hòa trộn với nhau.

    Tiếp theo mình chọn vào layer black & white đó, click chuột phải và chọn Creat clipping mask để chế độ đen trắng này chỉ áp dụng lên trên khuôn mặt.

    Bạn có thể thấy rằng điều chỉnh màu đen và trắng của chúng ta bây giờ chỉ áp dụng đối với khuôn mặt ông cụ, và không ảnh hưởng tới background.

    Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu pha trộn khuôn mặt vào cây. Chúng ta làm điều này bằng cách thay đổi chế độ hoà trộn.

    Bây giờ là thời gian để bắt đầu loại bỏ các khu vực xung quanh khuôn mặt . Mình làm điều này bằng cách chọn thư mục và thêm một layer mask ngược ( màu đen ) bằng cách giữ alt và nhấn chuột vào biểu tượng layer mask phía dưới góc bên phải.

    Lúc này khuôn mặt của ông cụ đã được ẩn đi và mình dùng công cụ brush để vẽ lên lớp mặt lạ đó một màu trắng. Hãy khéo tay vẽ để khuôn mặt ông cụ hiện ra đẹp nhất nhé.

    Tiếp theo mình sẽ nhân đôi layer background lên rồi đưa layer đó lên trên cùng và sau đó thay đổi chế độ để trộn sang color. Chế độ hoà trộn này áp dụng màu sắc chính xác của nó chỉ cho tất cả các lớp dưới nó. Nói cách khác nó bảo tồn sự tương phản của khuôn mặt chúng ta vừa tạo ra, nhưng màu sắc nó giống như cây phía sau.

    Tiếp theo mình sẽ sử dụng levelscurves để thay đổi sự tương phản cũng như đậm nhạt của khuôn mặt sao cho hài hòa với thân cây.

    Giờ thì mình khá hài lòng với sản phẩm , người đàn ông có vẻ như là một phần của cây. Và mình có thể sử dụng cùng kỹ thuật này để thay đổi vật liệu hoặc kết cấu của bất cứ điều gì.
     
    : photoshop
  • Chia sẻ trang này